อบรม สถาบันฝึกอบรมสัมมนา ฝึกอบรม หลักสูตรอบรมสัมมนาtraining ฝึกอบรมสัมมนา หลักสูตรอบรมin-house training อบรม ISO

สถาบันฝึกอบรมสัมมนาBIG Q TRAINING จัดฝึกอบรมสัมมนาโดยมีหลักสูตรฝึกอบรมสัมมนาแบบ IN HOUSE TRAINING และ Public Training


การตรวจประเมินคุณภาพภายใน INTERNAL QUALITY AUDITS ( IQA ) ISO9001:2015 (2วัน)

งานที่เป็นมาตรฐาน(Standardization Work)

การออกแบบการทดลอง(Design of Experiment: DOE) สำหรับผู้เริ่มต้น

เทคนิคการแก้ไขปัญหา (Problem Solving Techniques) สำหรับผู้เริ่มต้น

TQM for Frontline Manager and Supervisor

ข้อกำหนดระบบอาชีวอนามัยและความปลอดภัย มอก./OHSAS 18001(Occupational Health and Safety management System)

การควบคุมกระบวนการด้วยสถิติ STATISTICAL PROCESS CONTROL (SPC) 2nd Edition สำหรับผู้เริ่มต้น (2วัน)





อบรม ฝึกอบรม Training อบรมสัมมนา หลักสูตรอบรม สถาบันฝึกอบรม อบรมISO In-house Training ISO9001 ISO14001 TS16949


ต้องการแลกลิงค์กับเรา
Copy Code ไปไว้ที่เว็บท่านได้เลยครับ
แล้วเมล์มาแจ้งเราจะนำแบบเนอร์ขจงท่าน
มาติดที่เว็บเรา www.bigq.co.th

ดูลิงค์ทั้งหมด


  
การตรวจประเมินคุณภาพภายใน INTERNAL QUALITY AUDITS ( IQA ) ISO9001:2015 (2วัน)

สถาบันฝึกอบรม การตรวจประเมินคุณภาพภายใน
INTERNAL QUALITY AUDITS ( IQA )

ISO9001:2015


การตรวจประเมินคุณภาพภายใน
INTERNAL QUALITY AUDITS ( IQA ) ISO9001:2015

หลักการจัดการ
   การตรวจประเมินเป็นกระบวนการหนึ่งที่ถูกระบุไว้ในข้อกำหนดของระบบบริหารเพื่อทำให้องค์กรได้มีกิจกรรมการตรวจประเมินเพื่อ
     • เพื่อให้ทราบถึงสภาวะและสืบหาบ่งชี้ต้นเหตุของปัญหาในระบบบริหารคุณภาพสำหรับการปรับปรุงแก้ไข
     • เพื่อป้อนรายงานผลที่ถูกต้องต่อฝ่ายบริหารในเรื่องของผลการนำเอาระบบไปใช้
     • เพื่อให้เป็นไปตามข้อกำหนดของ ISO9001:2015,และ IATF16949:2016 ข้อที่ 9.2 และได้การรับรองจากการตรวจโดยบุคคลที่ 3 ( CB )
     • ทราบความสอดคล้องของการดำเนินงานกับ
       1) ข้อกำหนดของระบบการจัดการคุณภาพขององค์กรหรือไม่
       2) ข้อกำหนดของมาตรฐานสากลฉบับนี้หรือไม่
   ในกระบวนการตรวจประเมินมี ISO19011:2011 ได้มีการระบุกระบวนการตรวจประเมินเพื่อให้ทุกองค์กรใช้เป็นแนวทางในการพัฒนากระบวนการตรวจให้มีประสิทธิภาพสามารถประเมินและค้นพบปัญหาได้กระบวนการภาพรวมได้ถูกอธิบายไว้ในภาพ
 

   โดยการวางแผนการตรวจจะเป็นการตรวจเป็นกระบวนการตามสถานะความสำคัญและผลการตรวจครั้งที่ผ่านมา
 

   และใช้การวิเคราะห์กระบวนการโดยใช้หลักการของ Turtle Diagram จึงทำให้การตรวจมีความละเอียดมากในแต่ละกระบวนการ
 
วัตถุประสงค์

   เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมเข้าใจขั้นตอนการตรวจประเมินและสามารถดำเนินการตรวจประเมินเพื่อทำให้สามารถทราบสถานะของการดำเนินการตามระบบบริหารได้อย่างมีประสิทธิภาพทั้ง QMS , Process , Products

กลุ่มเป้าหมาย : ผู้จัดการ หัวหน้างาน พนักงาน และผู้ที่สนใจ
                    : สำหรับผู้ตรวจประเมินในระบบ IATF16949:2016 ต้องผ่านการอบรม Core Tools มาแล้วและมีประสบการณ์และความเข้าใจในการประยุกต์ใช้

จำนวนผู้เข้าอบรม : 30 คน/รุ่น

วัตถุประสงค์
   เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมเข้าใจขั้นตอนการตรวจประเมินและสามารถดำเนินการ ตรวจประเมินเพื่อทำให้สามารถทราบสถานะของการดำเนินการตามระบบบริหารได้อย่าง มีประสิทธิภาพ

กลุ่มเป้าหมาย : ผู้จัดการ หัวหน้างาน พนักงาน และผู้ที่สนใจ

จำนวนผู้เข้าอบรม : 30 คน/รุ่น

วันที่ 1
09.00-12.00  บทนำ
                   - วัตถุประสงค์ของการตรวจประเมิน
                   - ประเภทของการตรวจประเมิน
                   - ข้อกำหนดที่เกี่ยวข้องกับการตรวจประเมิน
                   - ผู้เกี่ยวข้องในการตรวจประเมิน 3 ส่วน
                   - ขั้นตอนในที่เกี่ยวข้องกับการตรวจประเมิน
                   การเตรียมการกิจกรรมการตรวจประเมิน
                       * การทบทวนเอกสารเพื่อเตรียมตัวสำหรับการตรวจประเมิน ISO9001
12.00-13.00  - พัก
13.00-16.30     * การวางแผนการตรวจประเมิน ISO9001
                       * การมอบหมายงานให้แก่ผู้ตรวจประเมิน
                       * การจัดทำ Check List แบบ Turtle Diagram ,  WORK SHOP ISO9001
วันที่ 2
09.00-12.00  กิจกรรมการตรวจประเมิน
                       * การประชุมเปิด
                       * เทคนิคการตรวจและการสัมภาษณ์
                       * เทคนิคการบันทึกผลการตรวจติดตาม
                       * WORK SHOP ตรวจติดตามหน้างาน ISO9001
                       * การวิเคราะห์สิ่งที่ตรวจพบและการเขียนใบ CAR
12.00-13.00  - พัก
13.00-16.30     * การประชุมปิด
                     กิจกรรมหลังการตรวจประเมิน
                       * การสรุปผลและจัดทำรายงานการตรวจประเมิน
                       * การติดตามประเมินผลการจัดการปัญหา
                   - Q&A

เอกสารเฉพาะที่ลูกค้าต้องจัดเตรียม
1. การตรวจ QMS เอกสารที่ต้องเตรียมได้แก่ QM , QP FORM สำหรับกระบวนการที่จะทำ WORKSHOPตรวจประเมิน (ให้ใช้แฟ้มที่แจกจ่ายในแต่ละแผนก)
REMARK รายการที่ 1,2 ให้จัดเตรียม 6 ชุด ( 1ชุด=5คน )


รายละเอียดข้อกำหนด ISO9001:2015 ที่เกี่ยวข้องกับการตรวจประเมินภายใน

9.2 การตรวจสอบภายใน
   9.2.1 องค์กรต้องดำเนินการตรวจสอบภายในในระยะต่างๆตามแผน เพื่อให้ข้อมูลว่าระบบการจัดการคุณภาพ:
   a) สอดคล้องกับ
       1) ข้อกำหนดของระบบการจัดการคุณภาพขององค์กรหรือไม่
       2) ข้อกำหนดของมาตรฐานสากลฉบับนี้หรือไม่
   b) มีการดำเนินการอย่างมีประสิทธิภาพ

   9.2.2 องค์กรต้อง:
   a) วางแผน กำหนด ดำเนินการ และรักษา แผนการการตรวจสอบ ซึ่งประกอบด้วยความถี่ วิธีการ ความรับผิดชอบ ข้อกำหนดในการวางแผนและการรายงาน ซึ่งจะต้องพิจารณาความสำคัญของกระบวนการที่เกี่ยวข้อง การเปลี่ยนแปลงที่ส่งผลต่อองค์กร และผลลัพธ์ของการตรวจสอบครั้งที่ผ่านมา
   b) ระบุเกณฑ์การตรวจสอบและขอบเขตของการตรวจสอบแต่ละครั้ง
   c) เลือกผู้ตรวจสอบและดำเนินการตรวจสอบตามวัตถุประสงค์ของกระบวนการตรวจสอบ
   d) รายงานผลการตรวจสอบให้กับผู้บริหารที่เกี่ยวข้อง
   e) ทำการแก้ไขที่เหมาสมโดยไม่ล่าช้า
   f) เก็บรักษาข้อมูลเอกสารเพื่อเป็นหลักฐานของการดำเนินการโปรแกรมการตรวจสอบและผลการตรวจสอบ
หมายเหตุ ดูแนวทางได้จาก ISO 19011

ติดต่อสอบถามข้อมูลการอบรม
บริษัท บิ๊กคิว เทรนนิ่ง จำกัด
BIG Q TRAINING CO., LTD.

16/2 หมู่ 6 ต.มาบแค อ.เมือง จ.นครปฐม 73000
16/2 Moo 6, Marb-kae, Muang Nakornpathom, Nakornpathom 73000
Tel: 089-9993466 , 095-4469644 อุดมศักดิ์
Tel: 090-4649464 , 0954469446 กฤตติกา

Fax : 034973518

เว็บไซต์ : www.bigq.co.th
Email :
info@bigq.co.th

สถาบันฝึกอบรม การตรวจประเมินคุณภาพภายใน INTERNAL QUALITY AUDITS ( IQA ) ISO9001:2015